Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Sự kiện chấn động: Lukaku lên đồng, gieo sầu MU ngày từ biệt Sir Alex

Ngày 19/5 năm nay, lúc 23h15 (giờ Việt Nam), MU sẽ đá trận chung kết cúp FA gặp đối thủ sừng sỏ Chelsea trong “canh bạc quyết định” liệu đội nào sẽ thoát khỏi viễn cảnh trắng tay mùa này. Đúng ngày này 5 năm trở về trước, “Quỷ đỏ thành Manchester” cũng có một trận đấu vô cùng quan trọng và để lại trong lòng họ nhiều cảm xúc khó tả.

Đó là ngày 19/5/2013, khi MU làm khách của West Brom trên sân The Hawthorns ở vòng 38 – vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh năm ấy và là trận đấu cuối cùng Sir Alex Ferguson dẫn dắt Man đỏ sau 27 năm gắn bó.


Làm khách của West Brom trên sân The Hawthorns ngày 19/5/2013 tại giải Ngoại hạng Anh là trận đấu cuối cùng Sir Alex Ferguson dẫn dắt MU

Ở trận đấu tri ân chiến lược gia vĩ đại người Scotland, đương nhiên các chàng trai áo đỏ với tư cách đội bóng đã đăng quang sớm giải Ngoại hạng mùa giải 2012/13 nhập cuộc quyết tâm chiến thắng rất lớn trước đối thủ đã an phận trụ hạng.

Chỉ trong vòng 9 phút đầu tiên, MU đã kịp ghi 2 bàn nhờ công Shinji Kagawa với cú đánh đầu đập đất hiểm hóc và từ pha phản lưới của Jonas Olsson. Đến phút 30, hậu vệ trẻ Alexander Butner lập công với một cú sút chéo góc chính xác để giúp đội khách vươn lên dẫn 3-0.

10 phút sau, James Morrison ra chân trong vòng cấm MU cực nhanh để rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho West Brom. Đó cũng là tỉ số của hiệp đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Steve Clark có một quyết định sáng suốt khi tung Romelu Lukaku – tiền đạo trẻ được mượn từ Chelsea vào sân thế chỗ Liam Ridgewell và chính điều này đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

5 phút sau khi vào sân, tiền đạo người Bỉ “nổ súng” với một cú sửa bóng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Anders Lindegaard. Ngay lập tức, MU đáp trả bằng hai bàn thắng của Robin Van Persie và Chicharito đều từ những pha dứt điểm cận thành không thể cản phá để nâng tỷ số lên 5-2.
MU hai lần tạo được cách biệt đến 3 bàn trước West Brom
MU hai lần tạo được cách biệt đến 3 bàn trước West Brom
Đến lúc này, hàng triệu fan MU đã nghĩ tới chiến thắng và một cái kết đẹp trong trận đấu cuối cùng dưới triều đại Sir Alex. Mặc dù vậy, West Brom cho thấy họ không hề nể nang đội khách và cống hiến cho các cổ động viên trên sân nhà The Hawthorns một màn trình diễn ấn tượng nhất chỉ trong 10 phút cuối trận.

Romelu Lukaku và Youssourf Mulumbu ghi hai bàn liên tiếp chỉ trong ít giây của phút 81 để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 4-5. Kịch tính điên rồ nhất đã đến ở phút 86 khi Lukaku dùng hình thể và sức mạnh vượt trội để tả xung hữu đột trong vòng cấm MU để ghi bàn ấn định kết quả hòa 5-5 khó tin cho West Brom.

Dẫu không có được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng dẫn dắt MU nhưng với việc được cùng “Quỷ đỏ” trải qua trận cầu có đến 10 bàn thắng trên sân The Hawthorns cũng là một lời chia tay khó quên dành cho Sir Alex.

Còn với Lukaku, anh chắc không thể ngờ rằng, sau cú sốc từng gây ra cho nửa đỏ thành Manchester cách đây 5 năm, đến mùa hè 2017, anh lại được chính MU mua về từ Everton với giá tới 75 triệu bảng (đắt giá thứ 2 lịch sử “Quỷ đỏ”, chỉ sau Paul Pogba).
Khá bi hài khi Lukaku giờ đây lại đang là chân sút chủ lực của MU
Khá bi hài khi Lukaku giờ đây lại đang là chân sút chủ lực của MU
Mùa giải 2017/18 vừa qua cũng là mùa giải khá tốt của cá nhân chân sút người Bỉ khi anh đóng góp 16 bàn tại giải Ngoại hạng trong mùa đầu tiên chơi cho đội chủ sân Old Trafford.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét