Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Messi: 'Argentina không đáng bị loại sớm'

"Argentina thi đấu chưa thuyết phục", Lionel Messi chia sẻ sau trận đấu ở lượt cuối cùng bảng D. "Nhưng chúng tôi không đáng bị loại ngay từ vòng bảng. Thế nên, cảm giác thật tuyệt vời khi chúng tôi lọt được vào vòng 1/8".
Messi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Nigeria.
Messi ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Nigeria.
Argentia khởi đầu World Cup 2018 bằng trận hòa 1-1 với Iceland. Họ sau đó thua Croatia 0-3 và rơi xuống đáy bảng, đối diện nguy cơ bị loại. Nhưng ở trận đấu cuối cùng, Messi và các đồng đội giành chiến thắng 2-1 trước Nigeria, trong khi đối thủ cạnh tranh còn lại là Iceland thất bại dưới tay Croatia. Argentina nhờ đó leo lên đứng thứ hai, với 4 điểm. 

“Chúng tôi biết mình sẽ chiến thắng, nhưng không ngờ lại khó khăn đến vậy. Khi Nigeria gỡ hòa 1-1, tình thế trở nên vô cùng phức tạp. Chúng tôi lao lên tìm kiếm bàn thắng trong khi thời gian cứ trôi đi. Đã có lúc chúng tôi thực sự bối rối", Messi nói thêm.

Argentina khởi đầu trận đấu một cách thuận lợi. Ngay phút 14 họ đã có bàn mở tỷ số, khi Messi thoát xuống khống chế bóng rồi dứt điểm chân phải hạ gục thủ thành Uzoho. Nhưng đến phút 50, trọng tài thổi phạt Javier Mascherano vì hành vi ôm người trong cấm địa, cho Nigeria hưởng phạt đền. Victor Moses thực hiện thành công, gỡ hòa 1-1.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 75. Nếu bị thổi 11m và dính bàn thua, cánh cửa đi tiếp coi như đóng sập trước mắt Argentina. Nhưng sau khi dùng công nghệ xem lại VAR, trọng tài không cho Nigeria hưởng phạt đền. Phút 86, chính Rojo dứt điểm một chạm thành bàn giúp Argentina thắng 2-1.

“Xin cảm ơn các cổ động viên đã đến đây, ngồi kín trên các khán đài để cổ vũ cho Argentina. Chúng tôi cũng xin cảm ơn người hâm mộ ở quê nhà, họ đã phải chịu đựng rất nhiều vì chúng tôi trong thời gian qua. Họ trách cứ chúng tôi nhưng không để bụng, luôn tin tưởng và cổ vũ hết mình. Điều đó cho thấy đội tuyển quốc gia là trên tất cả”, Messi nói.
Argentina trải qua hành trình từ địa ngục tới thiên đàng trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.
Argentina trải qua hành trình từ địa ngục tới thiên đàng trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.
Thủ quân của Argentina cho biết thêm rằng, thời gian qua anh và các đồng đội đã phải chịu áp lực rất lớn nên chiến thắng trước Nigeria cùng tấm vé vào vòng 1/8 như một sự giải thoát. 

Ở vòng đấu tới, Argentina sẽ đụng độ Pháp - đội đã kết thúc vòng bảng một cách dễ dàng hơn với thành tích hai thắng và một hòa. “Chúng tôi theo dõi mọi trận đấu của Pháp. Đó là đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ có kỹ năng cá nhân điêu luyện. Các cầu thủ của họ rất nhanh, có thể tạo ra khác biệt trong tích tắc. Nhưng chúng tôi cũng biết mình phải làm gì khi đương đầu với đối thủ này. Không nghi ngờ gì cả, đó sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn”, Messi nhận định về trận đấu ở vòng 1/8, diễn ra lúc 21h thứ Bảy, ngày 30/6.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét