Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Barca thua sốc Roma: Báo chí châu Âu mắng thậm tệ, lo Messi mất bóng Vàng

Lo Messi mất Quả bóng vàng

Tờ Marca trong 1 bài bình luận sau trận Barca thua Roma 0-3 và bị loại, đã đề cập đến khả năng Messi sẽ đánh mất khả năng giành QBV. Lý do là bởi Barca đã bị loại khỏi cúp C1, đấu trường danh giá nhất và có trọng lượng bậc nhất ở các cuộc bỏ phiếu bình chọn QBV. Messi vẫn còn khả năng đoạt 2 danh hiệu là La Liga và cúp Nhà vua. Tuy nhiên đây không phải là 2 danh hiệu có thể đảm bảo cho Messi đoạt được QBV.
Ngoài ra tờ Marca cũng bày tỏ lo ngại Messi và đội tuyển Argentina sẽ không có 1 kỳ World Cup thành công, nhất là sau thất bại 1-6 mới đây trước TBN ở trận giao hữu. Và vì thế nguy cơ Messi để lọt QBV vào tay Ronaldo hoặc ngôi sao khác càng dễ xảy ra.
Báo chí châu Âu mắng thậm tệ, đế chế sụp đổ
Vòng tứ kết Champions League được đánh giá kém hấp dẫn và kịch tính khi tất cả đều được định đoạt từ lượt đi. Barca đã thắng hoành tráng Roma đến 4-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng pha lập công duy nhất của Dzeko tại Nou Camp lại có giá trị quý hơn vàng.
AS Roma chiến thắng Barca
AS Roma chiến thắng Barca
Trước cuộc tái đấu đêm thứ Ba, HLV Di Francesco của Roma tuyên bố sẽ gây bất ngờ trước Barca. Ông không phục chiến thắng ở lượt đi bởi trọng tài đã cướp đi đến 2 quả phạt đền. Quả thực, chiến lược gia này không nói chơi. Roma nhập cuộc đầy quyết tâm và chỉ cần 6 phút để tạo ra khác biệt.
Dzeko một lần nữa gieo sầu cho Barca với cú ra chân kỹ thuật mở tỷ số. Barca vẫn rất ung dung bởi cách biệt vẫn rất lớn. Thế nhưng, khoảnh khắc De Rossi thực hiện thành công quả phạt đền phút 58, dự cảm chẳng lành bắt đầu đến với đại diện La Liga.
Roma càng chơi càng hay trong khi Barca lúng túng dù có Messi và Suarez trên hàng công. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, Manolas đánh đầu tung lưới Stegen phút 82 từ quả phạt góc bên cánh phải. Tỷ số 3-0 được giữ nguyên và Roma loại Barca, tiến vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.
Chứng kiến thất bại bạc nhược của thầy trò Valverde, những tờ báo thân Barca cũng không thể bào chữa. Thậm chí tờ Sports còn ví thất bại này là một sự lố bịch của lịch sử. Mùa giải trước, Barca thua 0-4 trên sân PSG nhưng ngược dòng thắng 6-1 ở lượt về. Thế nhưng, mọi chuyện đảo chiều sau một năm và Barca lần này sắm vai nạn nhân. Mundo Deportivo cũng khai thác góc nhìn này khi ca ngợi chiến thắng lịch sử của Roma.
Những tờ báo “phe Real” tất nhiên không bỏ qua cơ hội để châm chọc đại kình địch. Tờ Marca rất nhanh đưa dòng tít: “Đế chế Barca đã sụp đổ” lên trang nhất chỉ ít phút sau khi trận đấu tại Olimpico khép lại. Trong khi đó tờ AS dẫn lời Chủ tịch Bartomeu khi trả lời phỏng vấn truyền hình Catalunya. Theo đó, người đứng đầu sân Nou Camp cho rằng Barca vừa trải qua một đêm đáng buồn nhất lịch sử.

Nếu như truyền thông Tây Ban Nha chia thành 2 phe rõ rệt thì báo giới Italia tập trung ca ngợi AS Roma hết lời. Tờ Gazzetta hoan hỉ với dòng tít: “Roma, một đêm tuyệt diệu, đội quân của Di Francesco hạ Barca 3-0 để vào bán kết”. Tờ Football-Italia ngắn gọn hơn nhưng đầy quyết liệt: “Roma đã hủy diệt Barca”.
Tại Anh, dư âm của trận nội chiến Man City gặp Liverpool cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi kết quả sốc ở Olimpico. Daily Mail tin rằng Roma loại Barca và sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim. Goal không ngần ngại ví Barca là đống đổ nát với màn trình diễn tệ hại này. Trong khi đó, ESPN gọi kỳ tích của Roma là một phép màu khi vào bán kết Cúp C1/Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 1983/84.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét