Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Rio Ferdinand: 'Hậu vệ chỉ biết kêu cứu khi gặp Mbappe'

"Là một hậu vệ, đối mặt với một cầu thủ tốc độ như Mbappe luôn khiến bạn trở nên thật tội nghiệp. 19 tuổi và tạo ra sự tội nghiệp như thế ở World Cup là một điều lớn lao. Làm cách nào bạn có thể phòng ngự trước Mbappe? Bạn chỉ có thể nhìn lên và nói: 'Cứu tôi với'. Bạn cần những người khác ở gần để hỗ trợ. Bạn cần thêm ai đó", Rio Ferdinand nói khi chứng kiến tốc độ của Kylian Mbappe.

Dù không ghi bàn, Mbappe đã khiến các hậu vệ của tuyển Bỉ gặp nhiều khó khăn bởi tốc độ của anh trong những pha phản công. Ferdinand tỏ ra thông cảm với Toby Alderweireld, Jan Vertonghen hay Vincent Kompany. "Tôi cũng từng rơi vào tình thế đó vài lần thời còn thi đấu, đặc biệt trong giai đoạn cuối của sự nghiệp. Nếu tôi phải đối mặt với ai đó có tốc độ tốt, tôi phải nhờ Michael Carrick hoặc ai đó phía trên. Phải ngăn bóng đến chân các cầu thủ đó và khi họ có bóng, đừng để họ đối mặt với bạn", Ferdinand nói.
Ferdinand đánh giá cao Mbappe và Varane.
Ferdinand đánh giá cao Mbappe và Varane.
Samuel Umtiti ghi bàn duy nhất giúp Pháp chiến thắng 1-0 nhưng theo Ferdinand, Raphael Varane mới là cầu thủ hay nhất hàng thủ của HLV Didier Deschamps ở trận đấu này.

"Những chấn thương từng có lúc khiến Varane chững lại. Nhưng bây giờ cậu ấy như một chiếc Ferrari. Tốc độ chưa bao giờ là vấn đề với cậu ấy. Tôi nghĩ năm nay là năm đầu tiên cậu ấy chơi ổn định. Cậu ấy đã bắt chết một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất thế giới ngày hôm nay. Tôi thích cậu ấy. Cậu ấy không thể hiện nhiều cảm xúc. Cậu ấy chỉ phán đoán tình huống và vui vẻ khi làm nhiệm vụ phòng ngự", Ferdinand đánh giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét