Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Croatia đuổi việc thành viên ban huấn luyện trước trận gặp Anh

Liên Boàn bóng đá Croatia (HNS) quyết định sa thải Vukojevic hôm 9/7, hơn một ngày sau khi đoạn video ghi lại ca khúc "Vinh quang cho Ukraine" được HLV Ognjen Vukojevic và trung vệ Domagoj Vida tung lên mạng xã hội Twitter.

Theo Sports Mail, hành động của Vukojevic vấp phải sự lên án mạnh mẽ từ các chính trị gia Nga. Làn sóng phẫn nộ dâng cao khiến Ủy ban Kỷ luật FIFA phải đưa ra lời cảnh cáo.

Quan hệ giữa Kiev với Moscow vẫn căng thẳng, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ năm 2014. Vì vậy, việc Vukojevic và Vida nêu tên Ukraine, ngay sau khi loại Nga ở tứ kết World Cup 2018 khiến nhiều người Nga bất bình. Theo hãng tin RT, rất nhiều CĐV Nga cho biết, họ sẽ ủng hộ Anh ở bán kết vì đoạn video này

Hành đông của Vida và Vukojevic đi ngược lại thông điệp của FIFA, là không mang chính trị vào bóng đá. Tuy nhiên, trung vệ 29 tuổi thoát tội, còn vị HLV Vukojevic phải trả giá bằng cảnh thất nghiệp.

"HNS công khai xin lỗi người dân Nga vì hành động của một thành viên trong đội Croatia", người phát ngôn của đội tuyển Croatia cho biết.
Vukojevic bên cạnh HLV Dalic trong loạt sút luân lưu với Nga hôm 7/7.
Vukojevic bên cạnh HLV Dalic trong loạt sút luân lưu với Nga hôm 7/7.
Cũng theo HNS, cả hai thành viên trong đội là HLV Vukojevic và trung vệ Vida lấy làm tiếc vì để xảy ra sự cố. Họ phủ nhận mọi âm mưu chính trị qua phát ngôn này.

Vida và Vukojevic thời là cầu thủ, cùng từng khoác áo Dynamo Kiev, CLB nổi tiếng của Ukraine. Vida nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia trong trận tứ kết với Nga, trước khi hậu vệ phải Mario Fernandes quân bình tỷ số 2-2, buộc hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét