Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Đúng người sai thời điểm, cuối cùng vẫn là chia tay

Yêu đúng người sai thời điểm, chỉ có duy nhất một sự lựa chọn đó là rút lui khỏi cuộc tình sai trái đó, trả lại người ấy cho người chính thất

Tình yêu đôi lúc đến với chúng ta như một trò đùa, hợp rồi lại tan, tan rồi lại hợp. Thế nhưng trong thử thách của tình yêu mấy người vượt qua được nó, nắm tay nhau đi hết cuộc đời này. Tình yêu đẹp là cả hai cùng nghĩ và sống vì nhau, không có người thứ ba hay thứ nhất xuất hiện. Thế nhưng đôi khi chúng ta vẫn tự hỏi, yêu là nào là đúng, yêu thế nào mới được hạnh phúc trọn vẹn đây? Câu trả lời đó chỉ có khi bạn yêu đúng người, đúng thời điểm và yêu đúng cách.
serum bb lab của nhật
Không phải ai cũng gặp được đúng người, đúng thời điểm mà yêu. Tình yêu luôn là nơi chứa nhiều ngang trái nhất. Và đó là kiểu yêu đúng người sai thời điểm. Yêu đúng người hiểu mình, cho mình cảm giác bình yên, có thể gửi gắm hạnh phúc vào người ấy thế nhưng ta lại sai thời điểm. Đơn giản vì mình là người đến sau, người ấy đã có người yêu và ta vô tình nhận ra mình chỉ là người thứ bị cả thiên hạ nguyền rủa dù đúng hay sai.
Yêu bằng cả con tim lẫn lý trí, hi vọng tình yêu này sẽ có cái kết viên mãn, nhưng khi nhận ra mình chỉ là người thứ ba thì cảm giác hụt hẫng, tội lỗi, ích kỷ… luôn khiến ta phát điên lên. Không thể so sánh tình yêu của mình hay tình địch nhiều hay ít, vì khi đã yêu thì ai cũng dành cho nửa kia tất cả tình yêu của mình. Có trách chỉ trách mình là người đến sau, yêu một người không thể thuộc về mình hoặc thuộc về mình cũng là cảm giác tội lỗi, chẳng vui vẻ gì khi người ta bêu rếu mình là kẻ thứ ba giật bồ người khác.
Suttle Lake engagement by Dawn Charles photography | Posing ideas for couples, outfit inspiration for couples session | #couplesphotography
Nhiều người khi phát hiện mình chỉ là kẻ thứ ba, họ vẫn cố chấp yêu người ấy, nguyện là người thứ ba. Nhưng rồi kết cục thì sao chứ? Mối quan hệ vụng trộm đó vỡ lỡ, bạn bị đánh ghen, làm nhục một cách kinh hoàng còn người ấy lại về bên người yêu của anh ta, bỏ bạn một mình với nỗi đau.
Yêu đúng người sai thời điểm, dù thế nào đi nữa kết cục vẫn là chia tay trong đau khổ, day dứt. Yêu một người mà phải đứng nhìn người ấy hạnh phúc bên ai kia thì còn gì đau đớn bằng. Giá  như mình đến đúng thời điểm thì mọi thứ đã thay đổi, mình có thể hạnh phúc bên người thương một cách đoàng hoàng, chẳng sợ ai bắt gặp gì cả, nhưng duyên số lại trớ trêu.
Yêu đúng người sai thời điểm, chỉ có duy nhất một sự lựa chọn đó là rút lui khỏi cuộc tình sai trái đó, trả lại người ấy cho người chính thất. Nếu bạn cố chấp giữ anh ấy bên cạnh mình thì cũng chẳng có kết cục tốt đẹp đâu và sớm muộn chia tay thôi. Yêu là cho đi và dại khờ, nhưng đừng để con tim điều khiển lý trí. Hãy là người thông minh, yêu bằng lý trí khi phát hiện mình yêu sai người, sai thời điểm hãy dừng lại. Vì càng lún sâu bạn là người đau nhất mà thôi.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét